<body><script type="text/javascript"> function setAttributeOnload(object, attribute, val) { if(window.addEventListener) { window.addEventListener('load', function(){ object[attribute] = val; }, false); } else { window.attachEvent('onload', function(){ object[attribute] = val; }); } } </script> <div id="navbar-iframe-container"></div> <script type="text/javascript" src="https://apis.google.com/js/platform.js"></script> <script type="text/javascript"> gapi.load("gapi.iframes:gapi.iframes.style.bubble", function() { if (gapi.iframes && gapi.iframes.getContext) { gapi.iframes.getContext().openChild({ url: 'https://www.blogger.com/navbar.g?targetBlogID\x3d15157538\x26blogName\x3dMinsan+may+Isang+Finney\x26publishMode\x3dPUBLISH_MODE_BLOGSPOT\x26navbarType\x3dBLUE\x26layoutType\x3dCLASSIC\x26searchRoot\x3dhttps://sinobaitosinobaako.blogspot.com/search\x26blogLocale\x3den_US\x26v\x3d2\x26homepageUrl\x3dhttp://sinobaitosinobaako.blogspot.com/\x26vt\x3d8194876189509497766', where: document.getElementById("navbar-iframe-container"), id: "navbar-iframe" }); } }); </script>
Minsan may Isang Finney

(1989-2005) Ang blog na ito ay tungkol as buhay ng isang batang nagngangalang Abraham Finney I. Santos. Isang nagkukunwaring tahimik na bata. Maraming mga walang kakwenta-kwentang bagay ang nangyayari sa kanyang buhay. katulad ng mga matutunghayan ninyo sa blog na ito. Ang kadalasang tema ng mga post sa blog na ito ay mga patama, patama sa mga gusto niyang patamaan. tamad ang may ari nitong blog na ito kaya wala kayong makikitang masyadong update dito. 

Monday, August 22, 2005

3:45 AMminsan may isang finney -

Kalat-kalat na idea pt. 1

Pt. 1?

oo pt1. parang kadiliman sa gitna ng liwanag,....

Alam mo ba na ang kagandahan ng mga bituin ay lalong nakikita dahil sa Kadiliman....

kung walang kadiliman hindi mo mapapansin ang liwanag na binibigay ng mga bituin....

ang ingay... biglang may dumaang ambulansya sa harap ng aming bahay.....

so Back to the ball game.....

ano... ano... ano ba laman ng utak ko ngayon.....???

ahmm....

Mga babae......

Kung lagi ninyo akong kasama di ninyo ako makikitang nagsasalita tungkol sa mga "chicks" di tulad ni Ben... eheheheh....

daming babae.....

magagandang babae.....


teka lang panget tong topic na ito isip lang ako.....














isip............

























isip lang.........





















ng isip......
























AHA!!!


ung naisip ko nung thursday habang naglalakad ako......

LANGUAGE.....

di ko kasi maintindihan kung bakit pilit tayong nagiingles gayong hirap na hirap tayo ng tamang tagalog.... tsk..tsk

ayon sa dictionary

ang Language ay…….

“a system of words, phrases, and grammar, used by people who live in a country or area to communicate with each other”

"To COMMUNICATE with each other"

Communicate... pag ang language ay nagiginga hadlang upang kayo ay mag kaintindihan
hindi na language ang tawag doon....

kasi you cant communicate your Ideas, philosphies and belifs anymore eh...


HIndi na Language pag di na kayo nag kakaintindihan....

mahirap yoon.... pretending to understand what you really dont..(tama ba?)

kaya ako nagtatagalog ako pag may pagkakataon kasi doon ko naibubuhos ng buong puso ang aking mga ideya at emosyon....

Ingles?.. kaya ko rin naman... kaya lang minsan di ko nailalabas ang damdamin ko... kulang....
at pag ang nakarating na mensahe saiyo ay kulang.... hindi yon ang mensahe ko....

Language is A tool for communication!!

hindi tool for social reputation!...

hindi porke magaling ka mag english respetado kita.....

I mean hindi porke Nageenglish ka astig ka......

ung mga english teachers ko before hirap....

haay..... talagang galit Gulay!!!!

galit gulay!!!!

pag sinabi bang english Major ka magaling ka na sa english?

hindi dba?....

English lang ang major mo pero di sinabi na ipinasa mo ito!.....

bwahahaha..... libelous un ah...

eh bakit ung kadliliman sa gitna ng.....

ano mas libelous yoon...

hehehehe... joke lang arjay.....








sarap pala talagang mag ka blog.....

" Ang BLOG ay Isang KASILYAS dahil dito mo makikita lahat ng kataehan ng isang TAO!"


Post a Comment

© asleepinchalkoutlines 2005 - Powered by Blogger and Blogger Templates